GIẢM CÂN NÊN ĂN NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÀO?

Thảo luận trong 'Chăm sóc vóc dáng - cân nặng' bắt đầu bởi lamdep111, 5/11/18.

  1. lamdep111

    lamdep111 New Member

    • 2 Bài viết
    • 0 Được cảm ơn
    Khi nói đến giảm cân không phải chỉ nhắc đến các bài luyện tập hà khắc, mà còn phải lưu ý đến việc bạn ăn uống đúng cách. Nếu như chỉ cố gắng tập luyện còn về vấn đề dinh dưỡng trong quá trình tập không quan tâm đến thì mọi công sức coi như vô ích.

    Hãy cùng nhau tham khảo một vài thực phẩm giảm cân nhanh chóng, hiệu quả và an toàn dưới đây nhé

    Yến mạch

    Là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, không chứa chất béo và đường làm béo và hàm lượng protein lớn hơn nhiều so với các loại ngũ cốc khác. Ngoài ra, yến mạch giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn vì có chưa nhiều chất xơ giúp cơ thể đẩy mạnh trao dổi chất và đem lại cảm giác no lâu hạn chế cảm giác thềm ăn.

    [​IMG]

    Đối với yến mạch có chưa 65% carbohydrates, 17% protein, 8% chất béo và 11% chất sơ.
    Chuối

    Là một loại quả rất giàu dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất nhiều carbon hydrat, phốt pho, Vitamin A, sắt cùng nhiều loại khoáng chất khác.

    [​IMG]

    Khoai lang

    Khoai lang có chứa các vitamin, protein, axits amin, tinh bột, magie, kẽm, canxi… và có khả năng chống oxi hóa làm đẹp da, tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa nhiều bệnh.

    [​IMG]

    Khoai lang còn có khả năng kiểm soát đường huyết và ổn định lượng đường trong máu đồng thời tạo nên cảm giác no lâu nên hạn chế được vấn đề thèm ăn.

    Trà xanh

    Trà có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ ngoài ra còn giúp thanh lọc cơ thể, sử dụng trà xanh được coi là một phương pháp giảm cân hiệu quả từ thiên nhiên.

    [​IMG]

    Ngũ cũ nguyên hạt

    Đây là loại thực phẩm làm giảm lượng cholesterol, bảo vệ chống lại ung thư, giảm mỡ máu ngừa táo bón.

    [​IMG]

    Bạn sử dụng ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày sẽ có được vóc dáng thon gọn, no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt và hạn chế tối đa các bữa ăn phụ.

    Gạo lứt

    Gạo lứt vốn được xem là khắc tinh của mỡ bụng, là một loại thực phẩm để giảm cân an toàn và hiệu quả được nhiều người sử dụng.

    [​IMG]

    Các chất dinh dưỡng chứa trong gạo lứt giúp cơ thể quản lý được trọng lượng cơ thể đồng thời tránh bị kích động bởi cảm giác thèm ăn.

    Bưởi

    Đây là một loại quả phổ biến ở nước ta được nhiều người yêu thích. Bưởi cung cấp cho cơ thế một lượng vitamin dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng, tiêu hao lượng mỡ thùa giúp thân hình mi nhon hơn.

    [​IMG]

    Lưu ý: Vì trong bưởi có chứa nhiều axit nên ăn buổi sau khi dùng bữa khoảng 20 đến 30 phút tránh tình trạng hệ tiêu hóa bị bào mòn dẫn đến viêm loét da dày gây tổn hại đến sức khỏe.

    Cải bó xôi ( rau bi na)

    Có chứa nhiều vitamin A, C và các khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và các tác nhận gây bệnh cho cơ thể.

    [​IMG]

    Dinh dưỡng trong bó xôi có chứa thylakoid làm ức chế cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu giúp cho người đang ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

    Với những thực phẩm phía trên sẽ giúp ích cho các bạn có lựa chọn phong phú hơn cho thực đơn giảm cân. Đồng thời bạn lưu ý cần né xa những thực phẩm không nên ăn trong quán trình giảm cân để mọi nỗ lực trong quá trình tập luyện đạt được hiệu quả mong muốn nhé.
    Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ trang này